028.62733715 HOTLINE 0916955085 taynguyenfilm@gmail.com

Menu
NHỮNG QUY TẮC VÀNG KHI LÀM MC 2024

NHỮNG QUY TẮC VÀNG KHI LÀM MC 2024

By In CÁC KHÓA HỌC MC, TIN TỨC On


NHỮNG QUY TẮC VÀNG KHI LÀM MC 2024

 

Khi đảm nhận vai trò MC, việc thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp và thành công đòi hỏi bạn tuân thủ những quy tắc vàng. Dưới đây là danh sách những quy tắc vàng khi làm MC 2024 quan trọng mà bạn nên áp dụng để trở thành một MC xuất sắc.

những quy tắc vàng khi làm MC tết 2024

Hình ảnh MC Cao Mỹ Kim hướng dẫn học viên dẫn chương trình

NHỮNG QUY TẮC VÀNG KHI LÀM MC

 

1. Chuẩn bị kỹ lưỡng: Trước mỗi sự kiện, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho các phần của chương trình mà bạn sẽ đảm nhận. Đọc kịch bản, tìm hiểu về người tham dự và sự kiện để bạn có thể thể hiện thông tin một cách chính xác và tự tin.

2. Làm quen với người tổ chức: Gặp gỡ và giao tiếp với người tổ chức sự kiện để hiểu rõ yêu cầu và mong đợi của họ. Điều này giúp bạn đáp ứng đúng nhu cầu của sự kiện và xây dựng một mối quan hệ tốt với họ.

3. Đặt mục tiêu cho chương trình: Xác định mục tiêu và thông điệp chính của sự kiện để bạn có thể điều chỉnh phong cách và lời nói của mình phù hợp. Hãy đảm bảo rằng bạn giữ được sự tập trung và gửi thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả.

4. Tạo một bầu không khí thoải mái và vui vẻ: Làm MC cần có khả năng tạo ra một bầu không khí tích cực và thoải mái cho khán giả. Hãy sử dụng tiếng cười, câu chuyện hài hước và giao tiếp tốt để tạo niềm vui và sự thân thiện trong sự kiện.

5. Kiểm soát thời gian: Luôn luôn giữ được sự kiểm soát về thời gian trong chương trình. Đảm bảo các phần diễn ra đúng theo lịch trình đã được định sẵn và biết cách điều chỉnh thời gian nếu cần thiết.

những quy tắc vàng khi làm MC tết 2024

Không khí buổi học dưới sự hướng dẫn MC Thanh Bạch

6. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp:

Chọn từ ngữ và biểu cảm phù hợp với sự kiện và đối tượng tham dự. Hãy tránh sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu hoặc nhạy cảm.

7. Lắng nghe và phản hồi: Hãy lắng nghe ý kiến và phản hồi của khán giả, người tổ chức hoặc diễn giả. Điều này giúp bạn tạo mối kết nối tốt hơn và thể hiện sự quan tâm đến người tham dự.

8. Điều chỉnh linh hoạt: Luôn sẵn sàng thay đổi hoặc điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết. Đôi khi có những sự cố không mong muốn xảy ra trong sự kiện, và khả năng thích ứng và giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn vượt qua tình huống một cách chuyên nghiệp.

9. Giữ sự chuyên nghiệp: Luôn giữ được sự chuyên nghiệp trong cách ăn mặc, hành vi và cách thể hiện. Hãy đảm bảo bạn tôn trọng và tạo ấn tượng tốt với tất cả mọi người tham gia sự kiện.

10. Tự tin và tự nhiên: Hãy tự tin vào khả năng của mình và thể hiện mình một cách tự nhiên. Không cần căng thẳng quá mức, hãy thể hiện sự tự tin và sự thân thiện của bạn.

những quy tắc vàng khi làm MC tết 2024

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp Tây Nguyên Phim

11. Giữ sự cân bằng: Đảm bảo rằng bạn không chiếm hết thời gian và sự chú ý của sự kiện. Hãy tạo cơ hội cho người khác tham gia và góp ý, và đảm bảo rằng mọi người có cơ hội để thể hiện mình.

12. Đọc diễn đạt: Hãy chú ý đến cách bạn đọc diễn đạt và phát âm từng từ một cách chính xác và rõ ràng. Luyện tập để có một giọng điệu truyền cảm và dễ nghe.

13. Tạo kết nối với khán giả: Hãy tạo một mối kết nối với khán giả bằng cách sử dụng tên của họ, tương tác và thể hiện sự quan tâm đến họ. Điều này giúp tạo sự tương tác tích cực và tăng sự tham gia của khán giả.

14. Làm việc nhóm: Trong một số trường hợp, bạn có thể làm việc nhóm với các thành viên khác trong sự kiện. Hãy thể hiện khả năng làm việc nhóm tốt, cộng tác và tôn trọng ý kiến của người khác.

15. Đặt mục tiêu cao: Hãy luôn cố gắng hoàn thiện và nâng cao kỹ năng làm MC của mình. Đặt mục tiêu để trở thành một MC xuất sắc và không ngừng học hỏi để đạt được điều đó.

THÔNG TIN KHOÁ HỌC

 

LỊCH HỌC: 2 buổi / tuần / Mỗi buổi 2 tiếng

  • Lớp tối Thứ 2 – Thứ 4: 18h30 – 20h30
  • Lớp tối Thứ 3 – Thứ 5: 18h30 – 20h30
  • Chiều chủ nhật: 13h30 – 17h00 ( 2 ca )

HỌC PHÍ:

  • Khoá chuyên nghiệp: 5.000.000đ / khóa / 3 tháng
  • Khoá tổng quát : 8.000.000đ / khoá / 4,5 tháng

những quy tắc vàng khi làm MC tết 2024

Học viên thực hành ghi hình trước máy quay

ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TẠI TÂY NGUYÊN PHIM ENTERTAINMENT :

Khi tham gia vào khoá học MC chuyên nghiệp của Tây Nguyên Phim bạn sẽ được học thêm các kỹ năng bổ trợ như: Kỹ năng nói chuyện trước công chúng giúp học viên tự tin hơn khi giao tiếp; Luyện thanh bạn sẽ được học các kỹ thuật như luyến, láy, ngân, rung; và quan trọng các bạn còn được học Kỹ năng diễn xuất trước ống kính giúp thu hút sự chú ý của khán thính giả. Đặc biệt hơn nữa, Tây Nguyên Phim cung cấp cho học viên cơ hội thực hành ghi hình trước máy quay giúp học viên rèn luyện kỹ năng đã học trong môi trường thực tế. Tây Nguyên Phim là nơi duy nhất mang đến những kỹ năng độc đáo này mà không thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác.

đăng ký học

Mọi thông tin và cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ: CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM

  • Địa chỉ: 213 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.6273.3715 – 0916.955.085 – 0932.269.135
  • Website: taynguyenfilm.vn
  • Gmail: taynguyenfilm@gmail.com

VIDEO THỰC HÀNH CỦA HỌC VIÊN HOÀNG ĐÔ

VIDEO KẾT QUẢ CỦA HỌC VIÊN SAU KHÓA HỌC

BẢN ĐỒ CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM


Leave a comment