028.62733715 HOTLINE 0916955085 taynguyenfilm@gmail.com

Menu
Kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

Kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

By In HỌC KỸ NĂNG MỀM, KHOÁ HỌC DOANH NGHIỆP, KHÓA HỌC MC On


KỸ NĂNG PHẢN HỒI HIỆU QUẢ TRONG GIAO TIẾP

 

Kỹ năng phản hồi là việc đưa ra phản hồi hay còn gọi là “feedback” đóng một vai trò quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp. Kỹ năng phản hồi hiệu quả sẽ giúp nhà quản lý định hướng công việc cho nhân viên, giúp cải thiện hiệu suất làm việc tổng thể của doanh nghiệp.

Kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

 

Sau đây là một số kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

  • Ưu tiên các cuộc trò chuyện trực tiếp:

Trò chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn quan sát được biểu cảm của đối phương từ đó có thể đoán được tâm lý và điều chỉnh nội dung giao tiếp phù hợp với từng tình huống. Việc giao tiếp gián tiếp qua email, tin nhắn… sẽ không truyền đạt được hết suy nghĩ của bạn về vấn đề, có thể dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.

Ví dụ như kỹ năng phản hồi trong giao tiếp tại nơi làm việc khi bạn thấy người nhân viên của mình hoàn thành rất tốt công việc, nhưng dạo gần đây họ lại thường xuyên mắc lỗi, Hãy chủ động bắt chuyện với họ và hỏi thăm tình hình lúc này: “Có phải bạn đang gặp vấn đề gì khó khăn đúng không? Gần đây tôi thấy bạn thường xuyên không tập trung vào công việc của mình, nếu có thể bạn hãy chia sẻ với tôi, biết đâu tôi có thể giúp được bạn.”

  • Chú ý âm điệu, biểu cảm khi nói:

Nội dung lời nói quan trọng nhưng cách thể hiện lại càng quan trọng hơn. Cùng một câu nói nhưng khi ử dụng âm điệu, biểu cảm khác nhua sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Vậy nên khi góp ý hãy cố gắng giữ giọng của mình ở tone thấp, duy trì phong thái lịch sự và công nhận những quan điểm của họ trước, sau đó mới đưa ra những lời nhận xét của bạn về họ.

Kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

Hình ảnh học viên thực hành tại lớp dưới sự hướng dẫn của Cô Thanh Thương – Giảng viên Trường ĐH SKĐA TPHCM

  • Lựa chọn thời điểm phản hồi thích hợp:

Ở kỹ năng phản hồi trong giao tiếp thì việc chọn thời điểm thích hợp sẽ quyết định đến sự hiệu quả của nó. Thời điểm phản hồi phù hợp với tình huống. Đặc biệt khi mà cả bạn và đối phương đều đang quan tâm, chú ý đến nó. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn ngắt lời, chen ngang lời đối phương đang nói để nêu lên quan điểm, ý kiến cá nhân của mình.

  • Luôn khen trước rồi mới góp ý:

Nếu bạn đang có ý định góp ý điều gì đó cho một ai, trước hết hãy công nhận họ. Lời nhận xét tích cực ban đầu sẽ khiến người đó cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi tiếp nhận những lời góp ý, đánh giá sau đó. Nhưng hãy nhớ rằng những lời khen cần phải được xuất phát từ sự chân thành. Sự chân thành và ghi nhận sẽ khiến họ trở nên tích cực hơn trong tương lai.

Sau đó, bạn hãy đưa ra những lời góp ý, nhận xét với những câu chữ tích cực. Bạn hoàn toàn có thể cho họ biết những thứ cần cải thiện. Cho đối phương thấy được rằng bạn đồng cảm với những khó khăn mà họ gặp phải. Thể hiện rằng bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận những lời chia sẻ, phản hồi của người đối diện. Bạn hãy nói rằng bạn hiểu được những gì mà họ trải qua nếu họ thực sự khó khăn. Nếu bạn cũng rơi vào trường ấy, bạn cũng có thể làm như họ. Nhưng bạn vẫn phải giải thích để đối phương hiểu được họ đang sai và nhắc nhở khiến họ hoàn toàn sửa việc này.

Kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

Hình ảnh học viên thực hành tại lớp dưới sự hướng dẫn của TS Hoàng Cửu Long

  • Phản hồi góp ý hành vi chứ không quy chụp con người

Để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân các bạn có thể tham gia các khóa học “Kỹ năng giao tiếp thuyết trình” để có thể tìm ra những khuyết điểm, những điểm chưa phù hợp, trau dồi thêm nhiều kiến thức mới về giao tiếp, thuyết trình.

Các bạn có nhu cầu cải thiện kỹ năng giao tiếp có thể tham khảo khóa học “Kỹ năng giao tiếp- thuyết trình” của trung tâm Tây Nguyên Phim. Tại đây, với môi trường năng động, sáng và đội ngũ giáo viên uy tín, chất lượng sau khóa học các bạn sẽ được trang bị:

  • Các kỹ năng giao tiếp cơ bản
  • Kỹ năng thuyết trình, trình bày vấn đề
  • Kỹ năng giao tiếp khôn khéo
  • Kỹ năng đọc vị tâm lý người khác
  • Kỹ năng tự tin trước đám đông

Kỹ năng phản hồi hiệu quả trong giao tiếp

Hình ảnh học viên thực hành tại lớp dưới sự hướng dẫn của TS Huỳnh Thanh Tú

 

THÔNG TIN KHOÁ HỌC

 

LỊCH HỌC: 2 buổi / tuần / Mỗi buổi 2 tiếng

  • Lớp tối Thứ 2 – Thứ 4: 18h30 – 20h30
  • Lớp tối Thứ 3 – Thứ 5: 18h30 – 20h30

Hoặc:

  • Sáng chủ nhật: 8h30 – 12h00 ( 2 ca )
  • Chiều chủ nhật: 13h30 – 17h00 ( 2 ca )

HỌC PHÍ:

  • Khoá cơ bản: 5.000.000đ / khóa / 16 buổi
  • Khoá tổng quát : 8.000.000đ / khoá / 20 buổi

giao-tiep-voi-khach-hang

 

ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TẠI TÂY NGUYÊN PHIM ENTERTAINMENT:

Khi tham gia vào khoá học giao tiếp của Tây Nguyên Phim bạn sẽ được học thêm các kỹ năng bổ trợ như: Kỹ năng nói chuyện trước công chúng giúp học viên tự tin hơn khi giao tiếp; Luyện thanh bạn sẽ được học các kỹ thuật như luyến, láy, ngân, rung; và quan trọng các bạn còn được học Kỹ năng diễn xuất trước ống kính giúp học viên rèn luyện kỹ năng đã học trong môi trường thực tế. Chương trình học được kết hợp giữa học thuật và nghệ thuật, học viên sẽ được thực hành ghi hình trước máy quay giúp rèn luyện kỹ năng được tốt nhất. Những điều đặc biệt này chỉ có thể tìm thấy duy nhất tại Tây Nguyên Phim, không có nơi nào khác.

đăng ký học

Mọi thông tin và cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ: CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM

  • Địa chỉ: 213 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.6273.3715 – 0916.955.085 – 0932.269.135
  • Website: taynguyenfilm.vn
  • Gmail: taynguyenfilm@gmail.com

VIDEO HỌC VIÊN THỰC HÀNH TẠI LỚP HỌC

ĐƯỜNG ĐI ĐẾN CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM


Leave a comment